Bắt đầu khởi động cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Như các bạn có thể thấy, phương tiện giao thông ngày càng xuất hiện nhiều trên các tuyến đường. Và một con đường không thể chứa đủ các phương tiện từ lớn tới nhỏ cùng di chuyển. Nhưng vấn đề mở rộng đường là không khả thi. Cho nên việc khởi công khu đất nền một tuyến cao tốc mới có lẽ là phương án khả thi trong tình trạng bấy giờ. Đặc biệt, vào các dịp nghỉ lễ, người ta sẽ có ý định đổ về Đà Lạt để tham quan. Để biết thêm thông tin khu đất nền bắt đầu khởi công cao tốc Dầu Giây Liên Khương như thế nào. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Tìm hiểu về đường cao tốc là gì? 

cao tốc là gì

Tìm hiểu về đường cao tốc là gì? 

Trước khi tìm hiểu thông tin về tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, các bạn hãy tìm hiểu về khái niệm đường cao tốc nhé. Đường cao tốc chủ yếu dành cho một vài loại xe cơ giới nhất định. Nó có phân ra hai làn đường hai chiều riêng biệt. Có lối ra vào hạn chế và được kiểm soát. Tại đường cao tốc, những xe cộ khi giao thông cần phải di chuyển với một tốc độ nhất định. Nếu chạy chậm hơn có khả năng bị phạt. Đó chính là điểm khác biệt với các con đường khác.Tuy nhiên, việc lưu thông với tốc độ cao sẽ dễ gây ra tai nạn. Do những sự cố bất ngờ xảy ra mà khi đi với tốc độ khá nhanh sẽ không thể phản xạ kịp.

Giới thiệu về khu đất nền khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

giới thiệu cao tốc dầu giây liên khương

Giới thiệu về khu đất nền khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Do số người di chuyển về Đà Lạt ngày càng nhiều, nên việc khởi công đường cao tốc là nhu cầu thiết yếu. Góp phần làm giảm đi mật độ lưu thông trên các tuyến đường bình thường mà chỉ di chuyển ngang qua chứ không có mục đích đến Đà Lạt. Làm giảm đi thời gian trong quá trình di chuyển. Đặc biệt trong các khung giờ cao điểm và vào các dịp lễ, Tết.

Khu đất nền cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nằm trong kế hoạch quy hoạch phát triển chung của mạng lưới cao tốc Việt Nam cho đến tận năm 2020. Sau khi đi vào hoạt động chính thức, khu đất nền cao tốc sẽ có 4 làn đường theo chuẩn mực cao tốc loại A. Và vận tốc dự định cho phép là khoảng 100km/giờ.

Số nguồn vốn tổng dự định cho khu đất nền cao tốc Dầu Giây – Liên Khương rơi vào khoảng 65.000 tỷ đồng. Chủ yếu nguồn tiền sẽ được huy động theo hai hình thức gồm BOT và sự góp vốn từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản cho hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai. Các khu đất nền lớn của nước Việt Nam hầu như đều hợp tác với Nhật Bản. Nếu bàn về chất lượng thì không thể chê vào đâu được. Cho thấy sự đầu tư của nước Việt Nam khá rộng rãi, chủ yếu là phục vụ người dân với nhu cầu chất lượng cao nhất.

Các giai đoạn khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

các giai đoạn cao tốc liên khương

Các giai đoạn khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương 

Để có thể khởi công một tuyến đường cao tốc, cần có khá nhiều công đoạn để thực hiện. Và đối với việc khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương phải trải qua 3 giai đoạn. Bao gồm việc đầu tư và xây dựng các tuyến đường:  Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.

Giai đoạn Dầu Giây – Tân Phú

Với tổng chiều dài lên đến 60km, trải dài qua 4 huyện. Tổng diện đất cần sử dụng qua các huyện gồm huyện Thống Nhất khoảng 64 ha, huyện Xuân Lộc khoảng 16 ha và huyện Định Quán tầm 160 ha. Và diện tích cần sử dụng nhiều nhất là ở huyện Tân Phú với diện tích khá lớn là 220 ha.

Giai đoạn Tân Phú – Bảo Lộc 

Tổng chiều dài lên tới 66km cho khu đất nền cao tốc Dầu Giây. Khu đất nền khi thực hiện sẽ đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Chi phí mà giai đoạn này cần lên đến 17.000 tỷ đồng. Do là một số tiền lớn nên phải thực hiện khu đất nền theo hình thức vay vốn từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo chỉ đạo từ Bộ Giao thông Vận Tải. Do số tiền khá lớn nên Bộ Giao thông không khuyến khích đầu tư theo hình thức BOT mà đề nghị huy động vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Giai đoạn Bảo Lộc – Liên Khương

Đây là giai đoạn cuối cùng của chuỗi đường cao tốc. Với điểm bắt đầu từ thành phố Bảo Lộc và điểm kết thúc và Liên Khương. Tổng cộng chiều dài lên tới 73km với tổng vốn đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng. Trong đó, tiền hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách Nhà nước là khoảng 3.000 tỷ đồng. Do chưa thể cân bằng được nguồn vốn nên chưa thể phê duyệt được. Cho dù các hồ sơ đề xuất  khu đất nền đã được hoàn thành. Bộ Giao thông sẽ tiếp tục làm việc với các bộ ngành liên quan để cân đối nguồn vốn làm nền tảng triển khai khu đất nền.

Ý nghĩa khi khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Đầu tiên, việc khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương giúp giảm thời gian khi di chuyển. Đặc biệt là khi vào các dịp lễ Tết, mật độ lưu thông về Đà Lạt sẽ ngày càng nhiều và phải có sự chuẩn bị để giảm đi mật độ lưu thông đó.

Ngoài ra, giúp cho tuyến đường giao thông kinh tế được thuận lợi. Góp phần nâng cao năng suất và lợi nhuận kinh doanh.

Góp phần mở rộng thị trường du lịch cho khu vực Đà Lạt, Bảo Lộc và Lâm Đồng. Tạo điều kiện thu hút du lịch hơn.

Kết luận 

Trên đây là một vài thông tin mà Sun Valley Bảo Lộc muốn gửi đến các bạn. Mong rằng sau khi đọc bài viết này, các bạn có thể nắm thêm cho mình thông tin về tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Nếu có ý kiến hay muốn theo dõi thêm về các khu đất nền khác, các bạn có thể tham khảo tại Bảo Lộc Sun Valley để nghiên cứu thêm nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN NGAY THÔNG TIN KHU ĐẤT

Vui lòng cung cấp thông tin để chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn về khu đất nền đang hot này:

    X
    NHẬN THÔNG TIN KHU ĐẤT